MỔ MẮT TRƯỚC KHI ĐI DU HỌC LÀ HÀNH TRANG TUYỆT VỜI NHẤT

10/05/2018
Tác giả:
Tham vấn y khoa:
 
Bệnh về mắt và những rắc rối phổ biến khi đi du học

Bạn Thanh Tâm, nhà tại quận Hoàn Kiếm chia sẻ: “Mình vốn bị cận thị khá nặng. Hồi trước khi mình đi du học nước ngoài, chuẩn bị mọi thứ rất kỹ càng nhưng lại quên mất một điều là đi mổ mắt trước khi bay. Sang đến nơi mới biết ở bên đó người ta thường rất ít khi đeo kính, vì có thể chữa lành cận thị bằng phương pháp mổ mắt. Chính vì thế mà có rất ít các cửa hàng lắp đặt mắt kính phù hợp với độ cận của mình. Mỗi lần bị hỏng , vỡ kính là lại phải đi làm lại kính rất khổ sở. Đến lúc ấy muốn mổ mắt đã muộn rồi vì chi phí mổ bên ấy rất đắt, cao hơn ở Việt Nam rất nhiều mặc dù chất lượng là như nhau.”
Cùng chung nỗi khổ ấy, có rất nhiều bạn du học sinh có các tật khúc xạ về mắt như cận, loạn hay viễn thị khác nhau gặp phải nhiều khó khăn trong khi đi du học. Một số trường hợp oái oăm khi đi du học nước ngoài, do khác biệt về cơ địa và cấu tạo đôi mắt giữa người phương Đông và phương Tây, dẫn đến sự sai lệch trong kết quả đo và khám chữa các bệnh về mắt. Điều này khiến gây khó khăn cho việc sinh hoạt, hoạt động thể thao cũng như theo dõi bài giảng trên lớp của các bạn du học sinh…
 

Đối với du học sinh, thị lực là yêu cầu bắt buộc.
Ở một số quốc gia, việc có thị lực tốt là yêu cầu bắt buộc nếu bạn muốn đi làm thêm. Ví dụ tại Nhật Bản, một số bạn học sinh sang du học với suy nghĩ là vừa làm vừa học để trang trải chi phí, tuy nhiên do không tìm hiểu kỹ nên không biết thông tin là một số nghề đòi hỏi có thị lực tốt mới được phép làm việc. Đến lúc sang đến nơi muốn tìm việc thì mới “ngã ngửa” vì yêu cầu trên.
 
Mắt cận/viễn thị sẽ ảnh hưởng đến cơ hội nghề nghiệp ra sao?

Bên cạnh vấn đề du học, việc bị bệnh khúc xạ về mắt cũng ảnh hưởng cả đến cơ hội nghề nghiệp sau này của các bạn du học sinh. Một số nghề nghiệp do tính chất công việc không cho phép bạn mắc bệnh khúc xạ như cận/viễn/loạn, hoặc không cho phép đeo kính khi làm việc, như trong ngành an ninh, quân đội, ngành tiếp viên hàng không hoặc diễn viên đóng thế v.v..

Chữa muộn không bằng chữa sớm. Đối với những gia đình khi con cái đã quyết định theo đuổi những nghề nghiệp đặc thù như trên, vậy thì việc mổ mắt sớm là rất cần thiết. Nhất là với những nhà mà có kinh phí hạn hẹp, việc mổ mắt ở Việt Nam sẽ là quyết định giúp tiết kiệm chi phí rất nhiều so với việc điều trị ở nước ngoài.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp mổ mắt chữa các bệnh khúc xạ bằng công nghệ tiên tiến tại Việt Nam với độ an toàn cao, như là mổ mắt Lasik, mổ mắt SMILE…với chi phí rất hợp lý tại các bệnh viện chuyên về mắt như Bệnh viện mắt Hà Nội 2, bệnh viện mắt Trung Ương v.v..
 
Hành trang tươi sáng từ những quyết định kịp thời nhất
Đôi mắt luôn là tài sản quý giá nhất của mỗi người, vì thế việc chăm sóc và bảo vệ mắt luôn là ưu tiên số một. Việc khám và điều trị mắt từ sớm cho con cái trước khi đi du học là một sự lựa chọn hợp lý nhất, bởi theo khoa học nghiên cứu sau 25 tuổi đôi mắt sẽ bắt đầu yếu dần đi bởi các tác động lão hóa khi trưởng thành. Chính vì vậy nếu được mổ từ sớm khi đôi mắt còn khỏe mạnh sẽ giảm thiểu tính rủi ro một cách tối đa cho con cái của bạn, tạo một hành trang và là tiền đề vững chắc cho những ước mơ du học và công việc sau này.
 


Đôi mắt sáng khỏe mở ra tương lai cho con em bạn.
 
Thời điểm mùa hè thường là giai đoạn nghỉ ngơi, chuẩn bị cho các bạn du học sinh trước khi đi du học, vì thời điểm nhập học của nhiều quốc gia như Anh, Mỹ, Canada… thường là vào dịp đầu thu, từ tháng 9 trở đi. Đây là một cơ hội tốt cho các gia đình muốn cho con em được điều trị mổ, vì sẽ có dư dả thời gian để đôi mắt bình phục và hoàn toàn khỏe mạnh sau thời gian điều trị.

Nếu con cái của bạn đang mắc bệnh khúc xạ, việc mổ mắt trước khi đi du học sẽ là hành trang quý báu nhất dành cho con khi phải sống ở nơi “đất khách quê người”. Chính vì vậy, mỗi một gia đình nên cân nhắc cẩn thận về vấn đề này để đảm bảo sự an toàn đôi mắt cho con cái của mình.


Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 tự hào là 1 trong những đơn vị nhãn khoa hàng đầu.
Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao và tận tâm với nghề, đã thực hiện thành công hàng nghìn ca mổ Lasik, Lasik Femto và Relex Smile để mang lại đôi mắt khỏe đẹp, hành trang tương lai cho các bạn trẻ. Các bạn có thể tham khảo dịch vụ phẫu thuật tật khúc xạ của Bệnh viện tại đây.

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn miễn phí. Hotline: 094.727.6655/ 091.502.1956.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *